วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กิจวัตรและกิจกรรม

เรียงความ
เรื่อง: กิจวัตรและกิจกรรม

ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ล้วนก็ต้องมีสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันหรือทุกๆวัน ซึ่งสิ่งที่แต่ละคนต้องทำนั้นย่อมแตกต่างกันไป ตามสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของคนเหล่านั้น อาจจะมีทั้งสิ่งที่ทำเป็นครั้งเป็นคราว หรือสิ่งที่ทำเป็นประจำ

ในแต่ละวัน ผมมักจะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ซึ่งมีทั้งกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันกับผู้อื่น และกิจกรรมที่ทำคนเดียวแตกต่างกันไป โดยส่วนใหญ่แล้ว ผมมักจะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างเช่น การดูหนัง เล่นไพ่ หรือนั่งคุยกันสนุกสนาน แต่ในบางครั้งที่ผมติดธุระ ผมก็จะไปทำธุระก่อน แล้วค่อยกลับมาหาเพื่อนทีหลัง

เมื่อก่อน กิจกรรมที่ผมและเพื่อนๆทำอาจจะไม่บ่อยทุกวัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมและเพื่อนสนิทกันมากขึ้น กิจกรรมที่เราเคยทำก็กลายเป็นกิจวัตรไปโดยปริยาย ซึ่งมันอาจจะไม่ได้ทำในเวลาเดียวกัน แต่เราก็ก็จะหาเวลาว่างมาเจอและนั่งคุยกันทุกวัน

สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า กิจวัตรและกิจกรรม เป็นคำที่มีที่มาจากกันและกัน คือ หากเราทำกิจกรรมนั้นๆบ่อยครั้ง จนกลายเคยชินกับมัน กิจกรรมนั้นๆ ก็จะกลายเป็นกิจวัตรไปโดยปริยาย

ไม่มีความคิดเห็น: